Việc tạo ra một sologan thu hút cũng giống như việc thiết kế logo ấn tượng, chúng sẽ giúp khách hàng nhớ tới thương hiệu nhanh hơn. Một thiết kế slogan thành công không chỉ cần sự sáng tạo mà còn cần hợp xu thế và nhu cầu.

Công ty bạn đang gặp quá nhiều khó khăn cho việc sáng tạo slogan ấn tượng, độc đáo lại không gây phản cảm cho người đọc. Hãy tham khảo bài viết này bạn sẽ thấy được việc tạo ra một slogan ấn tượng không quá khó khăn nếu bạn áp dụng 3 lưu ý dưới đây.

Chú trọng vào cam kết của công ty 


Đôi khi công ty bạn không có những điểm độc đáo, nổi bật trong sản phẩm, dịch vụ nhưng câu slogan vẫn phải tạo nên sự khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Một câu slogan được gọi là hay thì đôi khi chỉ cần truyền tải được những điều mà doanh nghiệp nỗ lực nhằm để khách hàng nhận được phần lợi ích lớn nhất.

Đa số những câu slogan chú trọng đến dịch vụ khách hàng đặc biệt là đề cập đến sự ưu tiên đảm bảo chất lượng cũng như sự hài lòng ngay cả khi công ty phải hi sinh lợi nhuận thường rất được lòng mọi người và được xã hội đón nhận. Vì thế thay vì kiếm tìm các lợi thế cạnh tranh ở sản phẩm và dịch vụ như các đối thủ khác bạn có thể tập trung vào việc gây dựng niềm tin nơi khách hàng.

Luôn luôn thành thật


Muốn thiết kế slogan ấn tượng chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng phóng đại, cường điệu hóa khả năng, chất lượng của sản phẩm, dịch vụ nhưng điều này đặc biệt không nên làm. Đa số những câu khẩu hiệu đại loại kiểu “giữ vị trí số 1 trong…”, “…tốt nhất…” sẽ tạo cảm giác chung chung, không rõ ràng và chắc chắn sẽ bị đánh giá là không thành thật bởi chẳng có thống kê hay đo lường cụ thể để khẳng định bạn giữ vị trí số mấy. Đa phần những câu khẩu hiệu như vậy đều không nhận được lòng tin của khách hàng tiềm năng.

Nhấn mạnh vào lợi ích cốt lõi


Điều cốt lõi mà câu slogan muốn truyền tải đến khách hàng đó là phải tạo nên sự khác biệt giữa sản phẩm của thương hiệu bạn và các đối thủ cạnh tranh khác, đồng thời đưa vào đó tinh thần sứ mệnh chung của công ty. Để thiết kế câu khẩu hiệu ấn tượng yêu cầu người viết cần cô đọng một điểm nổi bật chính của sản phẩm và tìm cách hợp lý nhất đưa nó vào slogan.

Thiết kế logoNhận diện thương hiệu