Khi một sản phẩm chuẩn bị được xuất xưởng thì đó là lúc các doanh nghiệp sẽ phải tìm một đối tác sản xuất bao bì để chứa đựng, bảo quản và đưa sản phẩm ra thị trường tới tay người tiêu dùng. Nhiều nhà cung cấp sản phẩm có thể nghĩ rằng chất lượng sản phẩm và hiệu quả của nó là quan trọng hơn so với những gì bên ngoài như bao bì, nhưng bao bì sản phẩm có thể đóng một vai trò trong sự thành công hay thất bại của doanh số bán hàng của sản phẩm.

Bảo vệ sản phẩm khỏi hư hại


Đây là chức năng chính của bao bì giúp sản phẩm được bảo quản kỹ lưỡng trong quá trình vận chuyển tới các đại lý và nhà bán lẽ, nó ngăn ngừa được nguy cơ sản phẩm bị hư hại khi chưa kịp tới tay khách hàng.

Sức hút và sự ấn tượng

Trong mỗi lĩnh vực không ít công ty ( nhà thiết kế ) đã bỏ qua những đánh giá khách quan của bản thân mà tập trung nghiên cứu sâu rộng về chủ đề màu, kiểu dáng và các loại bao bì sản phẩm mà họ cho là hấp dẫn nhất đối với người tiêu dùng cho sản phẩm sắp tới của mình. Thử nghĩ khi một người tiêu dùng vào siêu thị và thấy sản phẩm bạn trên kệ họ lập tức tò mò lấy xuống xem trước khi quyết định mua? Vâng đó chính là sự thành công bước đầu trong thiết kế bao bì sản phẩm.

Thông tin và khuyến mãi


Bao bì cũng đóng một vai trò quan trọng cho các thông tin về sản phẩm. Bao bì bên ngoài có thể chứa các hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm hoặc những ưu đãi,khuyến mãi đi kèm,… Điều này giúp khách hàng hiểu rỏ hơn về sản phẩm và chính sách ưu đãi của DN.

Thúc đẩy quyết định mua hàng

Một người phụ nữ đang tìm kiếm một sản phẩm kẹo có chứa hàm lượng vitamin c cao để sử dụng và tôi chắc chăn có đến 90% trong số họ bỏ qua các sản phẩm khác mà trên bao bì họ không ghi thành phần chứa vitamin c và sẽ mua sản phẩm của bạn khi thấy thông tin có hàm lượng vitamin c mà cô ấy không cần đến một nhân viên tư vấn nào. Đây chính là điểm mạnh của bao bì giúp khách hàng chọn lựa được sản phẩm mình cần chỉ dựa vào những thông tin được in trên bao bì.

Khẳng định thương hiệu


Bao bì sản phẩm là một công cụ chiến lược trong quá trình đưa tên tuổi công ty của bạn ra toàn thị trường. bao bì được in logo, khẩu hiệu,… riêng của công ty giúp khách hàng mau chóng nhớ và tiếp cận thương hiệu của công ty bạn.

Như vậy với những lý do trên cũng đủ cho chúng ta thấy tầm quan trọng của việc thiết kế bao bì quan trọng như thế nào trong chiến lược phát triển thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng của công ty. 

Thiết kế logo và Nhận diện thương hiệu