Dịp Tết, người tiêu dùng(NTD) không chỉ mua hàng để dùng mà còn để trưng bày và biếu tặng, họ cũng dễ dàngmở hầu bao và cởi mở hơn trong quyết định mua hàng. Đơn vị nghiên cứu thị trường uy tín này cũng đánh giá bao bì dịp Tết đóngvai trò then chốt và trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Đào, mai, pháo và 12 con giáp trên bao bì giúp bán được nhiều hơn


Trong ngành hàng FMCG, các thương hiệu cạnhtranh rất khốc liệt, các sản phẩm trong cùng phân khúc ít có sự khác biệt vềchất lượng hay sự phong phú. Không phủ nhận ảnh hưởng lớn của truyền thông tiếpthị trong việc kêu gọi hành động mua hàng, nhưng khi đứng giữa rất nhiều lựachọn hấp dẫn tại quầy hàng, ngay thời điểm chọn mua, bao bì đóng vai trò trựctiếp quyết định tới hành vi mua hàng của khách. Điều này càng đúng hơn trongdịp Tết, khi nhu cầu về một bao bì đẹp để bày và biếu tặng tăng cao. Chính vì thếcứ Tết đến xuân về, các nhãn hàng đã lao vào cuộc chạy đua về bao bì Tết đểkhông bị các đối thủ nhấn chìm. Doanh thu của các nhãn hàng dịp Tết cũng xứngđáng để họ đầu tư cho việc thay áo mới cho sản phẩm.

Baobì Tết không phải chiến dịch tiếp thị mà là chiến lược kinh doanh


Sự chiếm lĩnh thị trường của các thương hiệu ÂuMỹ trên đất châu Á là bài học đắt giá cho các thương hiệu châu Á. Khi tấn côngthị trường của 60% dân số thế giới, các hãng này có chiến lược lâu dài, bài bảnvà nhất quán để thấu hiểu khách hàng, bản địa hóa sản phẩm để chiến thắng cácsản phẩm nước nhà. Họ nhận ra rằng dịp Tết là cao điểm mua hàng của dân châu Á,họ biến đổi các sản phẩm của mình không chỉ phù hợp với người phương Đông màcòn rất hấp dẫn để mang về nhà dịp Tết. Chiến lược bao bì được chuẩn bị từtrước đó ít nhất 6 tháng là bước mở màn cho các chiến dịch tiếp thị, truyềnthông, bán hàng sau đó.

Đầutư cho bao bì Tết hiệu quả mà vẫn tiết kiệm

Có rất nhiều cách để có một diện mạo mới cho sảnphẩm dịp Tết, Bond Packaging có thể gợi ý các công ty một trong những giải pháphiệu quả. Nếu e ngại việc làm mới bao bì quá khác biệt ảnh hưởng tới các khâusản xuất, vận chuyển, trưng bày hay bán hàng hoặc làm tăng chi phí quá nhiều,các doanh nghiệp có thể không cần “may áo mới” mà “mặc thêm áo” cho sản phẩm… bằngcác giải pháp bao bì tiết kiệm, nhanh chóng hơn.

Baobì Tết không chỉ dành cho các thương hiệu FMCG


Xu thế bao bì quà tặng Tết không chỉ phát triểnmạnh ở ngành hàng FMCG, nó nhanh chóng được các doanh nghiệp đón nhận. Dịp Tếtluôn là cơ hội để tri ân khách hàng, đối tác, quý nhân của mỗi doanh nghiệp đãủng hộ, giúp đỡ trong suốt một năm qua. Nếu đơn giản chỉ là mua một túi quà ởsiêu thị hay đặt mua với bao bì có sẵn thì thương hiệu không tạo được ấn tượngvới người được tặng. Đối với người phương Đông, nội dung món quà không được coitrọng bằng hình thức và cách tặng quà. Ý thức được điều đó, trong những năm gầnđây, nhiều doanh nghiệp đã tự đặt hàng thiết kế quà Tết và bao bì gói quà đểtạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, tăng nhận diện thương hiệu và quan trọngnhất là tạo được thiện cảm và ấn tượng của người được tặng.

Chiến lược bao bì nói chung và mùa cao điểm Tếtnói riêng ngày càng trở nên quan trọng trong cuộc chiến khốc liệt không chỉ tạiđiểm bán, trên thị trường FMCG mà cả của các thương hiệu lớn. Một bao bì đượcthiết kế không chỉ đẹp mà còn nên kể một câu truyện bên trong một hộp quà haygói hàng; đó là câu truyện về sản phẩm, về thương hiệu, là những thông điệpđược gửi gắm tới người tiêu dùng.

Thiết kế logoNhận diện thương hiệu