Doanh nghiệp bạn đang chuẩn bị thiết kế vàin hộp giấy thực phẩm, mỹ phẩm hay thiết kế và in nhãn decal dán chai lọ thủytinh, hộp nhựa...Bạn không biết các tiêu chí cho thiết kế bao bì như thế nàophù hợp?

Bao bì sản phẩm thông minh sẽ giúp khách hàng mục tiêu cảm thấy gắn kết được với thương hiệu. Infographic dưới đây cung cấp một cái nhìn về các yếu tố khác nhau của bao bì sản phẩm và cách thức chúng ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Để tìm hiểu infographic trong việc thiết kế bao bì sản phẩm ảnh hưởng như thế nào trong quyết định đến người mua hàng, hãy cùng vano.vn tìm hiểu ngay nhé.

Ngắn gọn (giảm tải lượng thông tin bằng chữ)


Cũng giống như trong các thiết kế khác, thiết kế hộp giấy đẹp, thiết kế nhãn decal  dán lên bao bì là biến những thông tin phức tạp trở nên dễ hiểu hơn thông qua  dùng hình ảnh. Hãy viết câu chữ ngắn gọn, dễ hiểu để hỗ trợ cho phần hình ảnh. Khách hàng  không có nhiều thời gian để đọc hết các thông tin trên vỏ hộp nên vì vậy thiết kế bao bì cần ngắn gọn, nhấn mạnh và làm nổi bật các nội dung trọng tâm.

Tạo điểm nhấn nhờ lựa chọn màu sắc thông minh


Màu sắc trên thiết kế bao bì thường thống nhất với màu sắc của thương hiệu. Màu sắc là yếu tố giao tiếp với người tiêu dùng, thông qua màu sắc giúp khách hàng nhớ lâu hơn về nhãn hàng của bạn. Sử dụng màu sắc thông minh có thể đặt bạn ngoài đối thủ cạnh tranh. Lựa chọn màu sắc cho thiết kế bao bì đúng với thông điệp của sản phẩm. Không cần phối quá nhiều màu, bạn có thể chỉ cần dùng một vài màu sắc để tạo nên một bản thiết kế thành công.

Infographic qua từng font chữ


Từng font chữ cũng có tính cách riêng của nó: có thể thanh lịch, tinh tế, thú vị hoặc bất kỳ tính cách khác.  Nếu bạn lựa chọn sai font chữ như: font khó đọc, kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc cũng sẽ khiến người tiêu dùng không đọc bao bì của bạn.

Infographic trong mối liên kết các nhãn hiệu con


Infographic cần được chia sẽ, lan truyền, đồng thời cần có sự kết nối với nhãn hiệu con trong nhóm. Thông qua các biểu tượng trên từng hộp giấy đựng sản phẩm, nhãn decal dán trên bao bì sản phẩm, khách hàng có thể nhận dạng được các nhãn hiệu cùng một hãng. Điều này nhắc nhở khách hàng về mối liên hệ giữa các trải nghiệm sản phẩm.Nếu khách hàng cảm nhận trải nghiệm sản phẩm A tốt thì có thể liên tưởng sản phẩm B trong một nhóm thương hiệu cũng tốt như vậy.

Thiết kế logo Nhận diện thương hiệu