Mỹ phẩm là sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng phụ nữ – những người rất chú trọng hình thức và bị tác động bởi vẻ đẹp bên ngoài. Chính vì vậy mà sản phẩm mỹ phẩm thường cần chú trọng đến việc thiết kế bao bì sản phẩm sao cho ấn tượng, đẹp mắt.

Đối với ngành mỹ phẩm thì việc tạo chú ý rất cần thiết. Vậy làm thế nào để có được ý tưởng độc đáo cho thiết kế bao bì mỹ phẩm? Dưới đây sẽ là 1 số gợi ý giúp bạn tạo ra được những mẫu thiết kế bao bì sản phâm mỹ phẩm ấn tượng giúp tăng doanh số bán hàng.

Vui nhộn


Người hài hước luôn đem lại cho mọi người xung quanh cảm giác về sự thông minh, sáng tạo và thoải mái. Vậy thì sao lại nhất nhất “chung tình” với hình mẫu quyến rũ, bí ẩn, nữ tính mà không tìm đến với sự phá cách vui nhộn? Điều này sẽ tạo ra tính giải trí cho bao bì sản phẩm và khiến người tiêu dùng có căn cứ để tin vào sản phẩm. Sự vui nhộn có thể làm nóng cả những bộ óc hoài nghi nhất.

Mạnh mẽ và nam tính 

Kiểu dáng mạnh mẽ, chắc nịch thường hướng tới sự đơn giản với hình ảnh rõ ràng, ít rối rắm. Xu hướng này đang phát triển và có ảnh hưởng mạnh mẽ, đặc biệt với những loại sản phẩm cần vẻ ngoài mạnh mẽ như các loại dầu gội, nước hoa, dầu thơm của nam.

Thủ công


Sản phẩm mang màu sắc thủ công luôn có sức cuốn hút đặc biệt và người mua sẵn sàng trả giá rất cao cho những sản phẩm này. Nắm bắt được điều này các nhà thiết kế đã có một lối đi mới, đó là giới thiệu những dòng sản phẩm có bao bì được thiết kế thủ công hoặc có “dáng dấp” thủ công. Điều này khiến người tiêu dùng thêm tin tưởng và cảm thấy sản phẩm là dành riêng cho mình. Những hình “vẽ tay” sẽ tạo hiệu ứng thân thiện và những gì ấm áp, gần gũi cũng dễ đi đến trái tim hơn.

Phong cách sống

Phong cách sống là xu hướng rất quen thuộc trên những băng rôn hay clip quảng cáo nhưng lại khá hạn chế trong các thiết kế bao bì sản phẩm. Với xu hướng này, bao bì thường thể hiện cảm giác khi sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng (chẳng hạn như đê mê, sảng khoái hoặc vui vẻ, hưng phấn…).

Phỏng theo quá khứ


Lấy cảm hứng từ quá khứ là xu hướng đánh vào tình cảm của khách hàng, làm sống lại trong họ những kinh nghiệm tích cực trước đây về sản phẩm.

Tối giản

Thay vì đi theo lối mòn thể hiện quá nhiều thông tin về sản phẩm, các nhà thiết kế hướng tới sự đơn giản và có tính thuyết phục hơn. Cách tiếp cận này tạo ra sự tao nhã thầm lặng, tập trung truyền đạt ý tưởng chủ đạo của sản phẩm. Xu hướng này thường xuất hiện ở những dòng mỹ phẩm dành cho nam giới.

Thiết kế logoNhận diện thương hiệu