Thương hiệu không chỉ gắn với sản phẩm mà nó còn gắn liền với con người. Xây dựng và thiết kế thương hiệu thành công là điều mà mỗi người đều mong muốn đạt được. Để có được sự thành công đó, việc xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân là vô cùng quan trọng.

Xây dựng thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp có nhiều điểm tương đồng. Điểm khác biệt lớn nhất chính là doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hay dịch vụ, trong khi thương hiệu cá nhân tập trung vào quảng bá hình ảnh của chính bạn.

Tạo dựng được thương hiệu cá nhân là một việc quan trọng và cần thiết cho mỗi người. Cho dù với mục tiêu khác nhau như giúp bạn tìm kiếm một công việc tốt hơn hay có thêm những khách hàng mới, thương hiệu sẽ là một nhân tố quan trọng trong sự thành công của bạn.

Định vị bản thân: Bạn là ai?

-        Kỹ năng của bản.: năng lực, học vấn, kinh nghiệm chuyên môn.

-        Sự đam mê: Đam mê nhiệt huyết, cá tính là mấu chốt tạo nên thương hiệu mạnh.

-        Thế mạnh bản thân: xác định thế mạnh, điểm riêng khác biệt để tạo sự thành công.

Bạn được đánh giá như thế nào?

-        Mối quan hệ cá nhân: Bạn bè nói gì về bạn?

-        Mối quan hệ về công việc: Đồng nghiệp, khách hàng nói gì về bạn?

-        Sự nổi tiếng trên mạng: Bạn có được tìm thấy khi tìm kiếm trên Google không?

Bạn muốn đạt được điều gì?

-        Lĩnh vực kinh doanh của bạn: Tạo được dịch vụ hay sản phẩm của riêng bạn.

-        Thị trưởng của bạn: Chọn chính xác thị trường mục tiêu cho thương hiệu của bạn.

-        Phong cách của bạn: Hoạch định truyền thông một cách rõ ràng và nhất quán.

Kiến tạo thương hiệu!

-        Đặt tên và sáng tạo slogan thể hiện chính xác về bạn cũng như đảm bảo yếu tố đơn giản và dễ nhớ nhất.

-        Chọn màu sắc, thiết kế logo và nhận diện thương hiệu thể hiện được chính con người bạn.

-        Tạo ra câu chuyện thương hiệu của chính bạn.

Tạo dựng “hệ sinh thái: của bạn!

-        Tạo blog để làm trung tâm cho mọi sự kết nối truyền thông trên mạng.

-        Hãy sử dụng các mạng xã hội để chia sẻ và kết nối.

-        Sử dụng kênh truyền thông xã hội để chia sẻ các nội dung hay của bạn.

Tạo quan hệ

-        Hãy đi theo các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực của bạn để học hỏi và tạo mối quan hệ.

-        Chủ động tham gia vào các hiệp hội hay cộng đồng trong lĩnh vực của bạn.

-        Tham dự các sự kiện offline trong lĩnh vực của bạn.

Xây dựng nội dung

-        Blog: Đăng các bài viết hay và cập nhật thường xuyên.

-        Kênh truyền thông xã hội: Tạo và chia sẻ các nội dung số để tạo hiệu ứng lan truyền trên mạng.

-        Mạng xã hội: Thay đổi cách viết của bạn tùy theo đặc thù của các mạng xã hội khác nhau.

Tạo kết nối và chia sẻ

-        Tham gia câc cuộc đối thoại của các thành viên trên mạng xã hội.

-        Đưa ra các lời bình luận có giá trị trong các blog của chuyên ngành.

-        Chia sẻ các nội dung có giá trị trên blog hay kênh của người khác.

Lắng nghe và theo dõi!

-        Lưu giữ các bài viết về bạn trên mạng.

-        Lắng nghe và ứng xử với các phê bình một cách chuyên nghiệp.

-        Theo dõi và ghi nhận lại các hoạt động về tạo dựng thương hiệu của bạn.

Theo freshbrand.vn