Thương hiệu là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, để thương hiệu tồn tại lâu dài trong lòng của người tiêu dùng thì nó phải độc đáo. Rõ ràng rằng có hàng trăm, hàng ngàn cách đặt tên độc đáo cho một thương hiệu nhưng chỉ có vài màu sắc cơ bản để chọn làm chủ đạo và gắn bó suốt đời với thương hiệu của bạn. Vậy các màu sắc cơ bản đã ảnh hưởng ra sao đến các thương hiệu lớn và ý nghĩa của chúng như thế nào?

Màu sắc không phải là thuộc tính dễ dùng, vì chỉ có 6 tông màu cơ bản (đỏ, cam, vàng, xanh lá, xanh dương, tím) và 3 màu phối trộn (đen, xám và trắng) luôn được các công ty tin tưởng cho vào logo thương hiệu của mình. Vậy những màu này có ý nghĩa như thế nào về mặt xây dựng thương hiệu?


Thiết kế logoNhận diện thương hiệu