Nếu bạn luôn nghĩ rằng thiết kế logo không phải quá khó khăn, thì hôm nay bạn sẽ nhận ra rằng đó là một kỳ công! Có thể đó là một phần của thiết kế không quá phức tạp, nhưng khi nói đến sáng, mọi thứ có thể có một chút khó khăn. Đừng cho rằng một logo chỉ là một sự kết hợp hoàn hảo gồm các hình dạng, kiểu dáng và màu sắc. 

Trên thực tế, logo là một chữ ký mang giá trị thương hiệu độc đáo của công ty. Dưới đây là 4 lời khuyên về thiết kế logo để tạo ra một biểu tượng đại diện cho một thương hiệu độc đáo.


Mẹo 1: Tính đơn giản của thiết kế

Không phân biệt bất cứ mẫu thiết kế nào hoặc hình dạng mà bạn chọn cho logo của mình, bản chất cốt lõi của thiết kế là đơn giản. Về cơ bản, logo là một thử nghiệm của sự nhạy bén thiết kế và kỹ năng sáng tạo. Điều này có thể giúp bạn làm phong phú logo của mình với một sức hấp dẫn vượt thời gian trong việc đơn giản hóa thiết kế tổng thể. Vì vậy, mấu chốt của vấn đề là ngay cả khi thiết kế logo của bạn không phải là một kiệt tác, nó phải có khả năng đại diện cho một thương hiệu hoặc một khẩu hiệu dễ nhớ.

Mẹo 2: Năng động trong thiết kế


Trong thế giới của các trang web động, logo phải năng động và phải chịu thách thức của thời gian. Không có gì ở đây là tĩnh cả, thì tại sao một thiết kế phải cứng nhắc và kém linh hoạt. Tuy nhiên, điều này không nhất thiết có nghĩa là bạn phải thay đổi thiết kế logo của bạn ngay bây giờ và sau đó. Nhưng thiết kế của bạn phải đủ linh hoạt để thích ứng với các kịch bản và quan điểm khác nhau.

Mẹo 3: Linh hoạt trong thiết kế

Để tạo ra một thiết kế của riêng bạn thì logo của bạn phải linh hoạt, đủ để nhìn trên danh thiếp, thư, quảng cáo banner, tờ rơi hoặc các trang web... Hãy nhớ rằng, màu sắc được sử dụng sẽ giúp tăng cường sự hấp dẫn cho logo của bạn và không nên có bất cứ ảnh hưởng nào đến thiết kế hay thẩm mỹ của nó.


Mẹo 4: Không thể bắt chước thiết kế logo

Mặc dù sự độc đáo của một logo thường bị bỏ qua bởi các nhà thiết kế và khách hàng. Điều quan trọng là đảm bảo rằng logo của bạn là một thiết kế độc đáo mà không thể được mô phỏng hay bắt chước. Một biểu tượng duy nhất có thể giúp các nhà thiết kế toát lên được thương hiệu của một công ty. Ngoài ra, một thiết kế logo không thể bắt chước có thể giúp khách hàng của bạn phân biệt công ty của bạn với những công ty khác.

Thiết kế logoNhận diện thương hiệu