Để sở hữu một logo đẹp và phục vụ tốt cho công tác truyền thông thì một công ty thực sự phải bỏ ra rất nhiều thời gian và tiền bạc. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc những logo được thiết kế với chi phí thấp lại không được trọng dụng. Logo của Twitter chỉ có giá 15 đô la Mỹ; nếu đem so sánh nó với logo trị giá 211 triệu đô la Mỹ của hãng BP, thì giá trị truyền thông mà nó đem lại là vẫn rất cao.

Trong bảng infographic dưới đây, các bạn sẽ được thấy những logo dường như đã bất tử với thời gian. Sẽ thật khó để tìm thấy một người chưa bao giờ thấy dấu swoosh đặc trưng của Nike, một thiết kế mà Nike chỉ mất 35 đô la Mỹ để sở hữu. Nike, cũng như Starbucks, Apple hay Twitter, thực sự có những logo rất dễ nhận biết ngay cả khi chúng không có tên hãng đi chung.

Ngoài ra, bất cứ một thiết kế logo nào khi được làm lại đều có chung một đặc điểm đó chính là chúng sẽ trở nên ngày càng đơn giản. Có lẽ danh tiếng của một số hãng đã thực sự giúp cho một số dù đơn giản đến đâu cũng có thể được nhận biết. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, những thiết kế đơn giản luôn truyền tải thông điệp rất tốt. Đó chính là lí do mà Gap, khi ra mắt logo mới của mình, lại không nhận được nhiều phản hồi tích cực khi mà đa số khách hàng của họ đã quá đỗi quen thuộc với logo chữ trắng trên nền xanh cổ điển của hãng.


Thiết kế logoNhận diện thương hiệu