Cho dù bạn có ý thức hay không thì việc sử dụng màu sắc trong thiết kế logo cũng chứa đựng những ý nghĩa nhất định. Màu sắc là yếu tố thu hút người xem đầu tiên và gợi lên những ấn tượng, cảm xúc cụ thể. Vì vậy các doanh nghiệp thường thiết kế những gam màu hợp lý để gửi gắm tốt nhất tới khách hàng thông điệp kinh doanh của họ. 
Hãy thử tượng tượng xem nếu hình tượng cánh cổng màu vàng của McDonald thay thế bằng màu xanh dương thì hiệu ứng sẽ thế nào? Hay những công ty về môi trường không sử dụng màu xanh lá cây trong logo liệu có để lại nhiều ấn tượng đối với bạn? Dùng sai màu sắc thiết kế logo có thể gây ra những hiểu lầm về doanh nghiệp đối với người xem. Sau đây là một số ví dụ bàn về cảm nhận khác nhau về màu sắc logo đối với người xem tuy nhiên không phải là câu trả lời tuyệt đối cho mọi trường hợp.