Trong thế giới thiết kế đồ họa, một xu hướng đang thịnh hành có thể trở nên lỗi mốt sau một thời gian ngắn nhưng cũng có những phong cách thiết kế giữ vững phong độ trong nhiều năm.

Dưới đây là 9 phong cách thiết kế chọn lọc từ báo cáo của Shutterstock (nguồn cung cấp 170 triệu hình ảnh, đồ họa cho các nhà thiết kế) dựa trên phân tích hàng tỉ lượt tìm kiếm đồ họa trên các bộ sưu tập đầu năm nay. Dựa trên báo cáo này, Shutterstock đã công bố những xu hướng thiết kế nào sẽ gây ảnh hưởng lớn nhất đến lĩnh vực Marketing trong năm 2018. Nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa cho Marketing thích sự phá cách và luôn cập nhật những ý tưởng mới mẻ nhất cho sản phẩm của mình thì hãy theo dõi bài viết này nhé.           

Fantasy (Đồ họa cổ tích)



Hình ảnh kỳ lân và những sinh vật thần thoại được các chuyên gia dự đoán sẽ trở thành xu hướng thiết kế đồ họa của năm 2018. Không chỉ kỳ lân mà các nhân vật như: Nàng tiên cá và các anh hùng cũng sẽ được sử dụng phổ biến trong năm tới.

Thiết kế tối giản kiểu mới

Các bạn chắc  không còn gì xa lạ với phong cách thiết kế tối giản khi designer chỉ giữ lại những gì thật sự cần thiết nhất và giảm bớt các thành phần phụ của một website như các thanh điều hướng, hình động, icon, plugin, video…cho đến cả các chữ hay ký hiệu. Tuy nhiên mỗi năm phong cách thiết kế này lại được biến hóa phù hợp xu hướng mới. Xu hướng thiết kế tối giản mới cho năm nay sẽ là một kiểu thiết kế sạch sẽ, theo mạch tuyến tính khi sử dụng khoảng trống để thu hút sự chú ý đến các phần nổi bật nhất của hình ảnh.

Màu  phấn (Màu pastel)



“Pastel colors” có thể gọi là sự pha loãng của gam màu nóng, nhằm cho ra đời các màu nhạt, dịu nhẹ, mang hơi hướng “ phấn” hơn màu gốc vài “tone” ( tông) ví dụ: hồng phấn, xanh ngọc lam, xanh biển “pastel”, màu vàng “pastel”… Trong những năm gần đây, màu pastel đang được các nhà thiết kế ưa chuộng sử dụng trong mọi lĩnh vực từ thời trang, nội thất đến thiết kế đồ họa. Tông màu pastel khiến thiết kế trở nên đơn giản, dễ nhìn nhưng không kém phần tinh tế, rất phù hợp với không khí mùa xuân của năm mới.

Hình ảnh không gian vũ trụ

Đồ họa không gian vũ trụ như: các vì tinh tú, hành tinh, thiên hà, các phi hành gia… được dự đoán sẽ trở thành xu hướng nổi trội khác trong thiết kế các ấn phẩm cho Mrrketing trong năm nay.  

Hình ảnh tự nhiên

Thiết kế sử dụng nhiều hình ảnh, họa tiết từ thiên nhiên đang dần lên ngôi trong xu hướng thiết kế cho Marketing 2018. Đặc biệt các yếu tố liên quan đến “địa lý” với vẻ sang trọng càng được chú trọng nhiều hơn ví dụ như: Đá hoa cương….

Họa tiết xương rồng


Xương rồng mang vẻ đẹp của tự nhiên vừa mạnh mẽ vừa nguy hiểm với sức sống mạnh mẽ của loài cây này. Họa tiết xương rồng đã từng rất hot trong thiết kế thời trang cho mùa hè dự kiến sẽ trở lại trong năm nay và là một điểm nhấn cực trẻ trung cho các thiết kế đồ họa.

Họa tiết hình học cổ

Họa tiết hình học đã được sử dụng phổ biến trong rất nhiều lĩnh vực liên quan đến sáng tạo như thiết kế nội thất, thời trang, săm hình và đem lại hiệu ứng đặc biệt cho các ấn phẩm này. Đầu năm nay, các thống kê cho thấy số lượng tìm kiếm các họa tiết hình học cổ kiểu hoa văn Manda (liên quan đến đạo Hindu và đạo Phật) đang gia tăng hơn hẳn so với các năm trước. Vì thế đây rất có thể sẽ là xu hướng thiết kế Marketing tiếp theo mà mọi người đang chờ đón cho năm 2018.

Các thiết kế origami


Origami là nghệ thuật xếp giấy Nhật Bản, từ những mẫu giấy nhỏ nhưng nhờ bàn tay khéo léo, nghệ nhân có thể tạo nên những sản phẩm hết sức tinh tế. Trong những năm gần đây, phong cách origami đã bắt đầu được đưa vào thiết kế ấn phẩm Marketing và để lại ấn tượng khá đặc biệt. Các thiết kế theo phong cách origami không đem lại vẻ phóng khoáng cho ấn phẩm nhưng lại có sự nổi bật và ấn tượng riêng. Đây là thử thách cho các nhà thiết kế phải làm sao để ấn phẩm có cấu trúc đơn giản nhưng hoàn toàn chính xác và tinh xảo như nghệ thuật origami.

Phong cách thiết kế holographic foil

Holographic là kiểu phong cách thiết kế 3D nổi lơ lửng trong không gian đang gây bão từ năm 2017 và dự kiến sẽ còn tiếp tục phổ biến trong thời gian sắp tới. Phong cách holographic đại diện cho sự chuyên nghiệp của công nghệ và sự len lỏi của nó vào đời sống đại chúng. Đối với các nhà thiết kế thích công nghệ và sự phá cách thì có lẽ holographic sẽ là một lựa chọn thường xuyên cho các ấn phẩm Marketing trong năm 2018.

Thiết kế logoNhận diện thương hiệu